Đăk Lăk: Mua trùn quế giống (giun quế sinh khối) ở đâu?

Giun quế Đăk Lăk

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ và không mấy tin vào cái tiêu đề tôi vừa nên ra. Tuy nhiên, ngay sau đây tôi sẽ kể bạn nghe câu chuyện về giun quế (hay trùn quế) của gia đình tôi (TrùnQuế.vn)

Ngày đó, khoảng đầu năm 2011 tôi cùng bà xã (cô ấy là kỹ sư nông nghiệp) đi tìm mua giống giun quế về nuôi. Cũng phải nói thêm rằng: trước đó bà xã mình học xong ĐH ngành nông nghiệp ở Cần Thơ thì ra đi làm cho và cùng người Nhật 1 thời gian khá lâu. Cũng nhờ vậy nên cô ấy được biết đến con giun quế đối với người Nhật quan trọng thế nào trong nông nghiệp.

Vào những năm 2005-2009 phong trào nuôi giun quế phát triển khá rầm rộ. Nhưng đến năm 2011 chúng tôi tìm mua ở Đăk Lăk thì hiếm như Kim Cương (thật ra kim cương ở Đăk Lăk tìm sẽ mua được chứ giun quế ngày đó nhất định lật tung cả Đăk Lăk cũng không có)

Chúng tôi nhờ nhà đài, nhờ trung tâm khuyến nông, nhờ mọi mối quan hệ của mọi thành viên trong gia đình. Sau cùng nhờ 1 chị (chuyên cá giống) giới thiệu để chúng tôi tìm đến huyện Cư Jut, Đăk Nông.

Thú thực đường đi có lẽ giờ vẫn nhớ nhưng địa chỉ chính xác thì chẳng nhớ để ghi ra được nữa rồi. Hôm đến xem giun để mua thì anh chị chủ nhà nói: "bọn em may mắn đó, vợ chồng chị đang dọn bỏ đi để lấy chỗ làm việc khác".

Thực vậy, vợ chồng chị nhận 1 đơn hàng hơn 10 tấn từ miền bắc, chở ra đến Thanh Hóa thì bên kia hủy đơn hàng, anh chị giận quá nên đem đổ hết xuống biển và trở về Đăk Lăk nuôi gà (chuồng gà nhà chị nuôi trên 2000 con gà)

Trở lại chuyện giun giống chúng tôi mua được khoảng 40kg sinh khối (chắc được khoảng 10 con giun thôi) tuy nhiên chúng tôi biết rằng trong đó chắc chắn còn nhiều trứng kén. Và quả thật là vậy, 7 năm qua chúng tôi đã bán ra không dưới 50 tấn sinh khối cũng chỉ nhờ 40 kg giun sinh khối cực ít giun này.

Nên nếu bạn ở Đăk Lăk mà đọc được bài này thì bạn đã may mắn ơi là may mắn rồi. Vì tìm mua giun quế quá dễ dàng không khó khăn như chúng tôi ngày trước.

Xin kể thêm 1 chút về quá trình bán giun 7 năm qua.

- Kỷ niệm về khách xa 1: có 1 anh khách ở tận Nam Định (mua qua xe khách gửi về bến xe Giáp Bát Hà Nội
- Kỷ niệm về khách xa 2: có 1 khách ở Cư Mgar mua giun quế đưa sang Lào để nuôi lấy phân và cải tạo đất.
- Kỷ niệm về khách xa 3: có 2 khách ở tận Cà Mau cũng được chúng tôi gửi giun về tận bến xe Cà Mau.
- Kỷ niệm về khách xa 4: có anh khách ở Tiền Giang (không có xe từ Đăk Lăk về đó nên đã nhờ cháu gái nhận ở bến xe Miền Đồng rồi gửi xe về Tiền Giang

và còn nhiều khách chạy xe máy từ: Bình Định, Bình Phước, Đăk Nông (nhiều), cả Khánh Hòa về tận nơi để xem và mua giống.

Nên bạn ơi, nếu bạn ở Đăk Lăk thì quá tiện lợi rồi....

Chúng tôi chờ cuộc gọi của bạn: 0911.860.222

Bài viết gốc: Câu chuyện hay nhất mọi thời đại về con giun quế Đăk Lăk

----------------------

Bạn yêu mạng xã hội nào? Twitter hay Facebook hay

0 nhận xét:

Xin để lại nhận xét của bạn